Tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe xương ở bệnh nhân ung thư

Ở những bệnh nhân ung thư thì xương khớp đóng vai trò rất quan trọng, bởi tác động của việc trị liệu bệnh có thể ảnh hưởng tới xương khớp, do đó cần phải chăm sóc sức khỏe xương khớp trên bệnh nhân ung thư là điều cần được quan tâm…Bài viết dưới đây, hãy cùng Vivu Us tìm hiểu về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe xương khớp trên bệnh nhân ung thư.

Tại Sao Chăm Sóc Sức Khỏe Xương Khớp Lại Được Quan Tâm Đến Vậy?
Tại Sao Chăm Sóc Sức Khỏe Xương Khớp Lại Được Quan Tâm Đến Vậy?

Tại sao chăm sóc sức khỏe xương khớp lại được quan tâm đến vậy?

Tình trạng đau nhức xương khớp là một trong những triệu chứng phổ biến là chắc hẳn ai  cũng có thể gặp phải, có thể do các thói quen hằng ngày hoặc gặp phải các chấn thương trong sinh hoạt và lao động khiến cho các khớp xương bị tổn thương khiến đau nhức.

Vấn đề về sức khỏe xương khớp luôn được quan tâm, bởi hệ xương có vai trò rất quan trọng không chỉ giúp định hình cấu trúc cơ thể các cơ liên kế và sắp xếp thành từng bó bao quanh các khớp mà còn giúp cho các cơ hoạt động tốt hơn.

Bởi vậy, để hệ cơ xương được khỏe mạnh thì chúng ta nên duy trì thói quen tập thể dục thường xuyên, xây dựng chế độ ăn cân đối và đầy đủ các dưỡng chất cũng có vai trò quan trọng.

Vì sao cần chăm sóc sức khỏe xương ở người mắc bệnh ung thư?

Khi tuổi tác càng lớn, mật độ xương khớp của chúng ta ngày càng yếu và suy giảm đi, hoạt động của các tế bào tạo xương không được cân xứng với tốc độ hủy xương và làm cho xương khớp ngày càng mỏng và đầy những lỗ nhỏ li ti có thể dẫn đến tình trạng chấn thương không mong muốn.

Lượng chất Estrogen là một trong những loại hormone quan trọng giúp cho việc điều hòa mật độ xương khớp, mất xương có thể xảy ra ở cả nam và nữ nếu có tình trạng suy dinh dưỡng, bổ sung không đủ canxi, vitamin D…

Đặc biệt ở những bệnh nhân bị ung thư cũng sẽ dễ mắc phải tình trạng mất xương do quá trình trị liệu cơ thể phải hấp thụ rất nhiều các loại thuốc hóa trị như Methotrexate, ifosfamide…sẽ làm giảm nồng độ canxi trong cơ thể sẽ thúc đẩy nhanh quá trình mất xương.

Vì Sao Cần Chăm Sóc Sức Khỏe Xương Ở Người Mắc Bệnh Ung Thư?
Vì Sao Cần Chăm Sóc Sức Khỏe Xương Ở Người Mắc Bệnh Ung Thư?

Một số liệu pháp được tiến hành trị liệu cho bệnh nhân ung thư như ức chế chức năng buồng trứng, liệu pháp steroid liều cao, liệu pháp nhắm trúng đích( imatinib, nilotinib và dasatinib… có thể ảnh hưởng đến nồng độ canxi trong máu…

Xem thêm: Thực phẩm chức năng hỗ trợ xương khớp

Hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe xương khớp cho bệnh nhân ung thư

Vấn đề xương khớp ở những người bình thường không mắc bệnh nan y cũng khiến cho chúng ta rất khó chịu và ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sinh hoạt. Một bệnh nhân ung thư khi cơ thể phải chống chọi với bệnh tật, tiếp xúc với nhiều liệu trình trị liệu thì sẽ gây ảnh hưởng không hề nhỏ đến sức khỏe xương khớp. Dưới đây, Vivu Us sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chăm sóc xương khớp cho bệnh nhân ung thư.

Khám sức khỏe định kỳ

Để có thể theo dõi được tình trạng bệnh cũng như biết thêm về đo độ khoáng xương để có thể kiểm tra tình trạng của xương thì bạn nên phải đi khám sức khỏe thường xuyên để phát hiện sớm và chăm sóc điều trị kịp thời.

Ăn uống điều độ, khoa học

Để tăng cường sức khỏe hệ xương khớp không chỉ đối với những bệnh nhân ung thư mà bất kỳ độ tuổi giới tính nào cũng nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý nhất.

Bổ sung nguồn vitamin D, canxi, photpho… cho cơ thể qua nhiều loại thực phẩm giúp cho bệnh nhân ung thư hấp thu, giữ canxi trong cơ thể, người bệnh có thể tự tổng hợp được nguồn vitamin D qua tiếp xúc với ánh nắng trước 9 giờ sáng, bổ sung nhiều loại thực phẩm như trứng, sữa, gan động vật, phô mai, sữa chua, bông cải xanh, nước ép cam…

Tại Sao Dinh Dưỡng Lại Quan Trọng Trong Điều Trị Xương Khớp?
Ăn Uống Điều Độ, Khoa Học

Uống các sản phẩm thực phẩm chức năng

Sản phẩm viên uống bổ khớp Glucosamine HCL 1500mg 375 viên

Viên uống bổ khớp Glucosamine HCL 1500mg 375 viên là viên uống chức năng của Mỹ được rất nhiều khách hàng ưa chuộng sử dụng.

Viên uống bổ khớp chứa những thành phần các chất như Glucosamine Hydrochloride, Methylsulfonylmethane, Cellulose, Hypromellose…hỗ trợ các bệnh về xương khớp như thoái hóa khớp, háng, tay , cột sống, vai…Giúp tăng chất nhờn, năng cao khả năng sản sinh dịch khớp, mô khớp  và tái tạo sụn khớp hiệu quả.

Viên uống Canxi Kirkland Calcium 600mg + D3 hộp 500 viên của Mỹ

Khi sử dụng viên uống Canxi Kirkland Calcium 600mg + D3 sẽ cung cấp 600mg canxi và 400IU Vitamin D3 mỗi ngày giúp cho xương chắc khỏe, có thể phòng ngừa nguy cơ loãng xương, đau nhức xương khớp.

Không chỉ vậy, khi sử dụng viên uống bổ khớp Canxi Kirkland Calcium 600mg +D3 sẽ bổ sung lượng canxi cần thiết cho những bệnh nhân bị ung thư, người bị chấn thương, gãy xương nhanh chóng phục hồi và tăng cường sức khỏe cho hệ xương khớp.

Xem thêm: Top 5 thuốc bổ xương khớp tốt nhất hiện nay

Bài viết trên, Vivu Us đã chia sẻ với bạn đọc về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân ung thư. Hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe xương khớp và điểm qua các sản phẩm chức năng xương khớp chất lượng nhất. Nếu có nhu cầu mua các sản phẩm viên uống thực phẩm chức năng chất lượng tốt cho sức khỏe với giá cả hợp lý phải chăng hãy đến Vivu Us.

Canxi Kirkland Calcium 600Mg + D3
Viên Uống Canxi Kirkland Calcium 600Mg + D3 Hộp 500 Viên Của Mỹ

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 

  • 80 Trần Cao Vân, P. An Xuân, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam
  • 331 Phú Thọ Hòa, P Phú Thọ Hòa, Tân Phú, HCM

SĐT: 0909 95 7777

Email: vivuus.vn@gmail.com

 

4.9/5 - (102 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

facebook zalo