Những bài thuốc từ lá lốt trị đau xương khớp

Lá lốt ở Việt Nam là một trong những loại rau quen thuộc với mọi người và thường được sử dụng phổ biến trong các bữa ăn hằng ngày. 

Theo đông y cây lá lốt có rất nhiều công dụng, trong bài viết ngày hôm nay Vivu US sẽ giới thiệu tới bạn công dụng lá lốt trị xương khớp và các bài thuốc từ lá lốt trị đau xương khớp nhé.

Tác Dụng Chữa Bệnh Của Lá Lốt
Tác Dụng Chữa Bệnh Của Lá Lốt

Tác dụng chữa bệnh của lá lốt

Trong các bài thuốc dân gian lá lốt được sử dụng rất phổ biến nhất. Tác dụng của lá lốt đã được lưu truyền từ rất lâu trong dân gian các tác dụng hay thường được biết như là kháng khuẩn, kháng viêm, giảm đau cực kỳ tốt.

Công dụng tuyệt vời nhất là công dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp, tổn xương cột sống, đau nhức xương khớp rất hiệu quả.

Lá lốt là loại cây thân thảo, có vị nồng, tính ấm có tác dụng giúp làm ấm, trừ phong hàn, hạ khí, giảm đau .

Còn trong Y học hiện đại, các chuyên gia nghiên cứu đã nghiên cứu được lá lốt là loại cây có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm cực kỳ hiệu quả giúp điều trị các chứng bệnh về viêm nhiễm, sưng khớp và giảm đau cải thiện một cách nhanh chóng.

Ưu điểm của việc sử dụng lá lốt chữa bệnh đau nhức xương khớp là rẻ tiền và đặc biệt là an toàn đặc biệt đây là phương pháp lành tính, không có tác dụng phụ cho người sử dụng.

>>> Xem thêm: Món ăn cho người bị khớp

Bạn cần lưu ý khi sử dụng lá lốt chữa đau nhức xương khớp

Tuy lá lốt là mẹo của dân gian giúp chữa trị chứng đau nhức xương khớp khá đơn giản, tiết kiệm, dễ kiếm.

Nhưng bạn cần phải kiên trì trong một thời gian và áp dụng đúng cách thì mới có thể đạt được hiệu quả mong muốn.

Ngoài ra bạn cần cân nhắc về liều lượng sử dụng và cách dùng khi muốn sử dụng lá lốt, và khả năng cơ thể tương tác với các bài thuốc điều trị. 

Lá lốt chỉ có thể hỗ trợ giảm triệu chứng chứ không thực sự giải quyết được nguyên nhân gây bệnh đau nhức xương khớp.

Bạn Cần Lưu Ý Khi Sử Dụng Lá Lốt Chữa Đau Nhức Xương Khớp
Bạn Cần Lưu Ý Khi Sử Dụng Lá Lốt Chữa Đau Nhức Xương Khớp

Vì vậy, nếu áp dụng các bài thuốc từ lá lốt để chữa đau nhức mà không thấy thuyên giảm hoặc có dấu hiệu trở nên trọng hơn, gây ảnh hưởng không tốt tới các hoạt động hàng ngày thì bạn nên tìm đến các bác sĩ chuyên khoa về xương khớp để được chẩn đoán và điều trị.

Các bài thuốc để dùng lá lốt chữa đau nhức xương khớp

Sau đây là một số cách sử dụng lá lốt trong điều trị bệnh đau nhức xương bạn nên chú ý liều lượng và thời gian sử dụng nhé!

Bài thuốc sử dụng lá lốt ngâm chân

Đây là phương pháp sử dụng lá lốt tối ưu và dễ nhất để chữa đau nhức xương khớp giúp lưu thông khí huyết, giãn nở các mạch máu giúp cơ thể sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản

Đầu tiên bạn chọn từ 5 – 10 cây đủ cả thân và rễ của lá lốt già, sau đó đem đi rửa thật sạch bụi bẩn và đấy, rồi để khô ráo nước.

Tiếp đến bạn đen toàn bộ chỗ vừa nãy thái nhỏ rồi cho vào nồi nước, sau đó đun sôi trong khoảng 15 phút rồi vớt, bỏ ra ngoài.

Ban nên ngâm chân của mình trong lúc nước vẫn còn ấm và dừng lại khi nước nguội hẳn.

Bạn kiên trì sử dụng đều đặn bài thuốc ngâm chân này mỗi ngày trong vòng 1 tuần sẽ thấy các triệu chứng đau được cải thiện.

>>> Danh mục: Hỗ trợ xương khớp 

Bài thuốc uống kết hợp lá lốt với các loại thảo dược 

Lá lốt khi kết hợp với một số thảo dược khác sẽ có tác dụng điều trị cao nhất đối với bệnh xương khớp mà lại cực kỳ tốt và tiện lợi, cách thực hiện là:

Bài thuốc đầu tiên

Bài Thuốc Uống Kết Hợp Lá Lốt Với Các Loại Thảo Dược
Bài Thuốc Uống Kết Hợp Lá Lốt Với Các Loại Thảo Dược

Bạn đem 15 – 20g lá lốt tươi đi phơi sao cho khô. Sau đó lấy lá lốt khô đó đi sắc cùng với 400ml nước, đun cho đến khi cạn còn 200ml thì dừng lại. 

Mỗi ngày bạn cần thực hiện và sử dụng sau bữa ăn tối, và không nên sử dụng lại thuốc thừa sau khi đã để qua đêm.

Bài thuốc thứ hai

Bạn sẽ kết hợp với các vị thuốc khác như rễ cây cỏ xước, bưởi bung, vòi voi. Các nguyên liệu thuốc này bạn đem đi thái mỏng và sử dụng thêm 30g lá lốt rồi sắc với 500ml nước. Bạn đun sôi hỗn hợp đến khi còn 200ml nước thì dừng rồi chia làm 3 lần sử dụng trong ngày.

Kiên trì sử dụng bài thuốc kết hợp lá lốt các vị thuốc khác này trong vòng từ 7 – 14 ngày sẽ thấy các triệu chứng đau nhức của bạn thân được thuyên giảm đi đáng kể.

>>> Xem thêm: Top 5 thuốc bổ xương khớp tốt nhất hiện nay

Bài thuốc dân gian chườm lá lốt giúp giảm đau nhức xương khớp

Chườm lá lốt cũng là một bài thuốc được lưu truyền từ rất lâu trong y học dân gian giúp giảm đau nhanh khi cơn đau nhức xương khớp xuất hiện giúp người bị đau nhức xương khớp cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn. 

Bạn hay làm theo cách thực hiện dưới đây:

Với lá lốt bạn cần đem rửa sạch rồi vớt ra để cho ráo, sau đó bạn cho lá lốt cho vào cối và cho thêm một ít muối sau đó giã nát.

Tiếp đến bạn cho cho lá lốt đã giã vào một nồi nước rồi bắc lên bếp đun sôi trên lửa nhỏ.

Sau khi đun được khoảng 10 phút, bạn cho hỗn hợp đã được đun này ra túi chườm và sử dụng để chườm lên vùng xương khớp bị đau nhức.

Bạn nên áp dụng cách này 2 – 3 lần/ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bài Thuốc Dân Gian Chườm Lá Lốt Giúp Giảm Đau Nhức Xương Khớp
Bài Thuốc Dân Gian Chườm Lá Lốt Giúp Giảm Đau Nhức Xương Khớp

Lời kết

Trên đây là các tác dụng và bài thuốc lá lốt trị đau nhức xương khớp bạn hoàn toàn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà. 

Hy vọng, với những thông tin mà Vivu US đã chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình đẩy lùi các triệu chứng do bệnh đau nhức xương khớp gây ra.

5/5 - (100 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

facebook zalo