Lornoxicam là thuốc gì ? 5 đối tượng không được sử dụng thuốc này

Đối với những người bệnh về xương khớp cần sử dụng các loại thuốc giảm đau kháng viêm thì nên tư vấn và hướng dẫn sử dụng từ các bác sĩ và chuyên gia về thuốc. Mọi thắc mắc về Lornoxicam là thuốc gì sẽ được giải đáp trong thư mục bài viết ngày hôm nay của website Vivu Us Store. Mọi thông tin về các loại thuốc và thực phẩm chức năng đều mang tính chất tham khảo nên khách hàng không tự ý áp dụng mà không có sự chỉ định của bác sĩ.

Lornoxicam Có Thể Chữa Bệnh Gì ?
Lornoxicam Có Thể Chữa Bệnh Gì ?

Lornoxicam có thể chữa bệnh gì ?

Dòng sản phẩm thuốc Lornoxicam chứa hoạt chất mang tên Lornoxicam là nhóm thuốc kháng viêm không chứa steroid. Cho nên được sử dụng để điều trị giảm đau nhẹ hoặc vừa ở những người bị bệnh viêm khớp dạng thấp. 

Thuốc Lornoxicam còn chỉ định trong trường hợp người bệnh cần điều trị ngắn hạn giảm đau nhẹ hay điều trị các cơn đau do viêm đa khớp hay viêm xương khớp. Cơ chế tác dụng của thuốc Lornoxicam có thể gây ra nhiều ức chế mạnh nên hạ sốt, giảm đau và kháng viêm hiệu quả. 

Bởi vì cơ chế của Lornoxicam không chọn lọc enzym cyclooxygenase nên sẽ làm giảm sự tổng hợp hoạt chất gây đau nhức, sưng viêm và sốt do tích tụ axit arachidonic. Đồng thời thuốc Lornoxicam còn làm giảm quá trình tổng hợp leukotriene nên người dùng có thể gặp rất ít tác dụng phụ khi sử dụng thuốc trong thời gian dài.   

Hướng dẫn sử dụng thuốc Lornoxicam điều trị bệnh xương khớp

Theo các bác sĩ chuyên khoa về cơ xương khớp thì thuốc Lornoxicam kháng viêm không steroid được sử dụng để giảm đau, chống viêm với liều dùng tùy theo tình trạng của người bệnh, độ tuổi và cân nặng.

Thuốc Lornoxicam được chỉ định điều trị cơn đau cấp ở người trưởng thành với liều dùng 2 đến 3 lần hàm lượng từ 8mg đến 16mg. Liều dùng thuốc Lornoxicam để điều trị xương khớp viêm khớp dạng thấp nên dùng liều đầu 12mg rồi tăng lên 16mg mỗi ngày.

Hướng Dẫn Sử Dụng Thuốc Lornoxicam Điều Trị Bệnh Xương Khớp
Hướng Dẫn Sử Dụng Thuốc Lornoxicam Điều Trị Bệnh Xương Khớp

Người bệnh suy thận suy gan ở mức độ nhẹ hay trung bình có thể sử dụng thuốc Lornoxicam hàm lượng 12mg một ngày chia thành nhiều lần sử dụng. Trong quá trình sử dụng thuốc Lornoxicam thì người dùng nên uống nhiều nước và không nên uống thuốc ngay sau khi ăn vì có thể làm giảm hấp thu thuốc. 

Tác dụng phụ của thuốc Lornoxicam 

Người dùng thuốc Lornoxicam nên chú ý đến các tác dụng phụ thường gặp, ít gặp hay hiếm khi gặp để có thể ngăn ngừa những ảnh hưởng của thuốc đối với sức khỏe của mình. Triệu chứng thường gặp sau khi sử dụng thuốc Lornoxicam là viêm kết mạc, nhức đầu, chóng mặt nhẹ… 

Đối với người dùng thuốc Lornoxicam để điều trị viêm xương khớp dạng thấp có thể thay đổi cân nặng, bị ù tai, chán ăn, mất ngủ và trầm cảm nhẹ. Một vài tác dụng phụ hiếm gặp khi sử dụng thuốc Lornoxicam trong thời gian dài như là viêm họng hạt, đau nửa đầu, rối loạn thị giác, thiếu máu, bầm tím, chảy máu kéo dài…

Xem thêm : Thực Phẩm Chức Năng Hỗ Trợ Xương Khớp

Thuốc Lornoxicam chống chỉ định cho những ai ? 

Những đối tượng người dùng tuyệt đối không được sử dụng thuốc Lornoxicam để điều trị giảm đau,  kháng viêm không bất kỳ trường hợp nào. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ lựa chọn những loại thuốc phù hợp cho những người không sử dụng được thuốc Lornoxicam nhằm hạn chế tối đa những tác dụng phụ không mong muốn.  

  • Một số người bệnh có tiền sử mẫn cảm nghiêm trọng như co thắt phế quản, nổi mề đay, phù mạch, viêm mũi tuyệt đối không được sử dụng các loại thuốc có chứa hoạt chất Lornoxicam. 
Thuốc Lornoxicam Chống Chỉ Định Cho Những Ai ?
Thuốc Lornoxicam Chống Chỉ Định Cho Những Ai ?
  • Đặc biệt thuốc Lornoxicam cũng chống chỉ định đối với người bệnh xuất huyết não rối loạn đông máu xuất huyết tiêu hóa có tiền sử loét dạ dày tái phát. 
  • Những người bị suy gan, suy thận, suy tim nặng cũng không được chỉ định sử dụng thuốc Lornoxicam để giảm đau hạ sốt. 
  • Thuốc Lornoxicam cũng chống chỉ định cho những người bị bệnh lão khoa nặng dưới 50kg và phụ nữ có thai trong giai đoạn 3 tháng cuối để bảo vệ cho sức khỏe bà mẹ và trẻ em. 

Lưu ý đặc biệt khi sử dụng thuốc Lornoxicam cho phụ nữ có thai và cho con bú

Thuốc Lornoxicam sử dụng cho các đối tượng người dùng cần phải cẩn trọng khi kê đơn thuốc. Các y bác sĩ khi kê toa cần chú ý đến chống chỉ định tuyệt đối một số đối tượng người dùng như phụ nữ mang thai ở 6 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ. 

Bởi vì quá trình ức chế tổng hợp prostaglandin của thuốc Lornoxicam sẽ gây nên những phản ứng phụ ở phụ nữ mang thai như là tăng nguy cơ sảy thai, gây nhiễm độc phổi tim ở thai nhi, suy giảm chức năng thận dẫn đến thiểu ối, gây dị tật ở thai nhi… 

Các bà mẹ đang mang thai ở cuối giai đoạn thai kỳ nếu như sử dụng thuốc Lornoxicam có thể làm chảy máu và kéo dài thời gian chuyển dạ. Các bác sĩ cần cẩn trọng khi kê đơn thuốc Lornoxicam cho phụ nữ đang cho con bú. Bởi vì hiện nay chưa có nghiên cứu chứng minh được thuốc Lornoxicam có thể bài tiết vào trong sữa mẹ hay không ?   

Xem thêm : Thuốc xương khớp của nhật cách dùng an toàn, hiệu quả

Lưu Ý Đặc Biệt Khi Sử Dụng Thuốc Lornoxicam Cho Phụ Nữ Có Thai Và Cho Con Bú
Lưu Ý Đặc Biệt Khi Sử Dụng Thuốc Lornoxicam Cho Phụ Nữ Có Thai Và Cho Con Bú

Liên hệ với chúng tôi : 

Điện thoại : 0909.95.7777 để được tư vấn, hỗ trợ. 

Website: https://vivuus.vn/

 

4.9/5 - (102 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

facebook zalo