Những Món Ăn Chữa Đau Nhức Xương Khớp Bạn Nên Tham Khảo

Hiện nay, số người mắc các bệnh về xương khớp ngày một gia tăng. Điều đó gây nên tình trạng đáng báo động về vấn đề chăm sóc sức khoẻ của mỗi người. Đặc biệt, chế độ ăn uống làm sao để cải thiện đau nhức xương khớp được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết hôm nay, VIVU USA cùng bạn tìm hiểu về những món ăn chữa đau nhức xương khớp dễ làm dễ kiếm nhé!

Tại Sao Dinh Dưỡng Lại Quan Trọng Trong Điều Trị Xương Khớp?
Tại Sao Dinh Dưỡng Lại Quan Trọng Trong Điều Trị Xương Khớp?

Tại sao dinh dưỡng lại quan trọng trong điều trị xương khớp?

Ngày trước, đau nhức xương khớp thường xảy ra ở những trường hợp người trung tuổi, cao tuổi nhưng giờ đây, tình trạng đang có xu hướng trẻ hoá. Căn bệnh này cản trở rất nhiều trong các hoạt động thường ngày, gây ra nhiều rắc rối cho người mắc phải.  

Nếu bạn là người mắc các bệnh xương khớp, chắc chắn khi thăm khám, bác sĩ đều sẽ nhắc nhở về vấn đề nên ăn gì, kiêng gì. Bởi lẽ, việc bổ sung thêm các dinh dưỡng cần thiết không chỉ đẩy nhanh quá trình điều trị mà còn cải thiện chất lượng phục hồi xương khớp, ngăn ngừa tái phát bệnh. 

Một điều đáng chú ý là khi bạn có chế độ ăn không lành mạnh thì dù có sử dụng loại thuốc nào đi chăng nữa thì cũng không thể chắc chắn cải thiện được bệnh, thậm chí trong nhiều trường hợp còn khiến cơn đau nhức trầm trọng hơn. 

Xem thêm: Sản phẩm hỗ trợ xương khớp 

Những món ăn chữa đau nhức xương khớp phổ biến hiện nay

Ngoài việc sử dụng các liệu pháp điều trị như thuốc, kết hợp các bài thể dục thì nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Các thực phẩm giàu khoáng chất, canxi và vitamin sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất để cải thiện tình trạng xương khớp, đồng thời hạn chế viêm nhiễm, thoái hoá xảy ra. Dưới đây là một số món ăn tốt cho điều trị đau nhức xương khớp cực dễ làm.

Canh bí xanh sườn lợn

Món canh bí xanh sườn lợn không còn xa lạ gì trong các bữa cơm gia đình Việt. Tuy nhiên, tác dụng thần kỳ của nó trong việc điều trị đau nhức xương khớp thì chưa có nhiều người biết đến. Món ăn này rất thích hợp cho các tình trạng đau nhức xương khớp mức độ nhẹ, có biểu hiện viêm sưng, nóng đỏ. Ăn canh bí xanh sườn lợn sẽ giúp cải thiện nhanh chóng các triệu chứng bệnh đồng thời giảm thiểu khả năng chuyển biến nặng của chứng đau nhức.

Canh Bí Xanh Sườn Lợn
Canh Bí Xanh Sườn Lợn

Cách nấu:

  • Chuẩn bị 500g bí xanh, 250g sườn non, hành lá, gia vị.
  • Gọt vỏ bí xanh rồi rửa sạch, thái thành các miếng nhỏ vừa ăn.
  • Chặt sườn non thành các khúc nhỏ, rửa sạch.
  • Bắc bếp, cho sườn non vào đảo qua cho thịt săn lại rồi cho thêm nước, gia vị để ninh với lửa nhỏ.
  • Trước khi ăn khoảng 20 phút, lấy nước xương nấu cùng với bí đã thái với lửa vừa và tắt bếp khi thấy bí chuyển sang màu trắng đục, mềm.

Thịt dê hầm cà rốt

Thịt dê được xem như vị cứu tinh cho các trường hợp đau nhức xương khớp. Sử dụng thịt dê trong các bữa ăn sẽ giúp tán hàn lạnh, kích thích lưu thông tuần hoàn máu cực kì phù hợp để điều trị đau nhức xương khớp. Ngoài ra, nam giới sử dụng thực phẩm này còn tăng cường sinh lý rất tốt.

Sự kết hợp hoàn hảo với hương vị ngọt đắng của thịt dê chính là cà rốt. Ngoài ra, thịt dê hầm cà rốt cũng là “phương thuốc” tuyệt vời cho người bị đau nhức xương khớp. Trong cà rốt có chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất có lợi cho quá trình hồi phục xương khớp. Vì thế, đây là sự lựa chọn không thể bỏ qua đâu nhé.

Cách làm món thịt dê hầm cà rốt cũng rất đơn giản:

Thịt Dê Hầm Cà Rốt
Thịt Dê Hầm Cà Rốt
  • Nguyên liệu gồm 400g thịt dê, 200g cà rốt, hành tím, gừng, gia vị.
  • Dập một của gừng, rửa sạch thịt dê rồi đen trần qua với nước gừng để làm sạch.
  • Thái thịt thành các miếng vừa ăn, nêm nếm gia vi sao cho phù hợp với sở thích nhất.
  • Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi thái thành các miếng nhỏ.
  • Băm nhuyễn hành tím, bắc bếp và phi thơm hành. Sau đó, bỏ thịt dê đã ướp và xào qua cho săn lại rồi bỏ cà rốt vào, đảo đều. Khi thấy thịt hơi ngả màu, đổ nước ngập mặt thịt rồi ninh với lửa nhỏ.
  • Sau khoảng 2 tiếng, khi thịt mềm, tắt bếp và chén thôi.

Xem thêm: Top 5 thuốc bổ xương khớp tốt nhất hiện nay

Mướp hương nấu đậu phụ

Mướp hương nổi danh với tính mát, vị ngọt thanh và có tác dụng tốt trong đào thải độc tố, điều hoà nhiệt độ, đặc biệt là điều trị đau nhức xương khớp. Mướp hương rất dễ ăn. vì thế rất nhiều người quan tâm đến loại thực phẩm này để cải thiện sức khoẻ của bản thân cũng như thành viên trong gia đình.

Trong các món ăn với mướp hương thì canh mướp hương nấu đậu phụ là phổ biến hơn cả. Ngoài những đặc điểm của mướp hương, món ăn này còn cung cấp nhiều dưỡng chất như protein, chất xơ, khoáng chất đặc biệt là canxi. Như vậy, món canh mướp hương nấu đậu phụ có công dụng hiệu quả trong việc giảm đau nhức, cải thiện chức năng xương khớp, cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. 

Cách nấu canh mướp hương đậu phụ:

Mướp Hương Nấu Đậu Phụ
Mướp Hương Nấu Đậu Phụ
  • Nguyên liệu chuẩn bị gồm 250g mướp hương, 250g đậu phụ, hành lá, gia vị.
  • Mướp hương gọt vỏ, rửa sạch và thái thành các miếng nhỏ. Đậu phủ cắt thành các khối vuông vừa miệng. Băm nhuyễn hành tím và hành lá thái nhỏ.
  • Bắc bếp, phi thơm hành tím rồi cho mướp và xào xơ qua trong 1 – 2 phút rồi đổ nước, nên nêm gia vị và đun lửa vừa.
  • Khi nước sôi, cho đậu phụ cùng hành lá vào, cho đến khi sôi lại thì tắt bếp. Như vậy là bạn đã hoàn tất món ăn.
4.9/5 - (102 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

facebook zalo