Triệu Chứng, Nguyên Nhân Đau Nhức Xương Khớp Và Cách Phòng Ngừa Hiệu Quả Nhất

Nguyên nhân đau nhức xương khớp có thể là do sự thay đổi của thời tiết, vận động sai tư thế… thường gây ra những triệu chứng khó chịu, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Thế nên, việc biết được những triệu chứng, nguyên nhân đau nhức xương khớp và cách phòng ngừa mà ViVu US chia sẻ sau đây sẽ giúp người bệnh khắc chế một phần nào đó những cơn đau dai dẳng, khó chịu.

Thoái Hóa Khớp
Triệu Chứng Của Bệnh Đau Nhức Xương Khớp

Triệu chứng của bệnh đau nhức xương khớp

Ở giai đoạn đầu của bệnh đau nhức xương khớp thì có thể những triệu chứng chưa thể hiện một cách rõ ràng, người bệnh chỉ có thể cảm nhận bằng những cơn đau nhẹ. Nhưng tình trạng đau nhức xương khớp sẽ nặng hơn và phức tạp hơn, kèm theo nhiều triệu chứng bệnh xương khớp như:

  • Triệu chứng đau nhức, buốt khó chịu trong xương: thường xuyên diễn ra ở những vị trí đòi hỏi cơ thể phải cử động nhiều như đầu gối, ngón tay, cổ tay… cơn đau sẽ gia tăng nếu bạn vận động nhiều hơn và thời tiết thay đổi.
  • Triệu chứng sưng đỏ: thường sẽ đi kèm với triệu chứng nóng sốt, khi dùng tay ấn vào khu vực sưng đỏ bạn sẽ thấy khá mềm.
  • Xương khớp phát ra âm thanh kỳ lạ: tình trạng này sẽ diễn ra thường xuyên vào những ngày trời lạnh, phát ra âm thanh khi cử động nhiều.
  • Triệu chứng tê cứng khớp xương: cũng khá phổ biến, thường xuất hiện vào mỗi buổi sáng sớm, khiến cho việc co duỗi tay chân trở nên khó khăn hơn, đau nhức xương khớp tê bì chân tay.
  • Xương khớp nhạy cảm hơn với những cơ đau: sụn khớp bị bào mòn quá nhiều sẽ khiến các đầu xương rơi vào tình trạng bị trơ ra, lúc này người nhận sẽ cảm nhận thường xuyên và rõ ràng từng cơn đau.

Tham khảo: Vì sao bạn nên chọn ViVu US STORE là nơi gửi gắm sức khỏe ?

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau nhức xương khớp

Việc đau nhức xương khớp có thể bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau, dưới đây là một vài nguyên nhân thường hay mắc phải nhất, cụ thể:

  • Tuổi tác là một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến tình trạng lão hóa xương, chính vì thế mà cấu trúc xương của những người cao tuổi sẽ ngày càng dễ bị tổn thương, thậm chí là tổn thương nhiều hơn.
  • Trong một số trường hợp như tại nạn bị gãy xương, chấn thương, nứt hoặc trật khớp cũng là nguyên nhân dẫn đến việc đau nhức xương khớp.
Đau Nhức Xương Khớp Tê Bì Chân Tay
Nguyên Nhân Dẫn Đến Tình Trạng Đau Nhức Xương Khớp
  • Không loại trừ trường hợp bạn đau nhức xương khớp vì mắc các bệnh lý như viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm, loãng xương, lao xương,…
  • Nguyên nhân đau xương khớp có thể bắt nguồn từ việc bạn bị rối loạn chuyển hóa, dẫn đến thiếu canxi, đái đường, thừa chất béo,… từ đó tạo áp lực lên các xương khớp nên sẽ gây tổn thương.
  • Việc thay đổi thời tiết đột ngột, rèn luyện thể thao quá mức, làm việc sai tư thế, lao động quá nặng nhọc, vận động các bài tập quá nặng, không phù hợp với thể trạng của bản thân,… cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho cơn đau xương khớp của bạn trở nên trầm trọng hơn.

Đau nhức xương khớp có thật sự nguy hiểm hay không?

Thông thường, đau nhức xương khớp có thể gặp phải tại một khớp xương hoặc toàn thân, gặp khá nhiều ở những người cao tuổi và bệnh đau nhức xương khớp ở người trẻ cũng ngày càng phổ biến hơn.

Khi cơn đau diễn ra, bạn sẽ có cảm giác đau nhức khớp gối, đau cột sống, khớp cổ tay, khớp bã vai, khớp háng… Lúc đầu, đơn đau này chỉ diễn ra thưa thớt, với tần suất không quá nhiều và không gây khó chịu quá nhiều. Thế nhưng càng về sau thì mức độ cơn đau càng trở nên nặng nề hơn, nếu bạn không khám chữa bệnh kịp thời thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt, cuộc sống hàng ngày của mình.

Các phòng ngừa bệnh đau xương khớp hiệu quả nhất 

Mẹo chữa đau nhức xương khớp dưới đây chắc chắn sẽ hữu ích với các bạn đọc, hãy cùng theo dõi nhé!

Giữ cho cơ thể luôn ấm

Khi nhiệt độ giảm, thời tiết thay đổi đột ngột bạn cần chủ động trong việc giữ ấm cơ thể bằng cách mặc nhiều quần áo hơn, sử dụng tất cho chân, gan tay và tắm với nước ấm.

Giữ Cho Cơ Thể Luôn Ấm
Giữ Cho Cơ Thể Luôn Ấm

Chú ý giảm áp lực cho xương khớp

Khi bạn vận động càng mạnh thì xương khớp sẽ lại càng đau nhức, chính vì thế việc giảm áp lực cho các khớp là điều vô cùng cần thiết. Nên nhờ sự trợ giúp từ mọi người xung quanh nếu cần thiết phải kiêng bê những vật nặng quá sức của bản thân.

Nâng cao sức khỏe bản thân

Đây là cách tốt nhất để nâng cao sức khỏe, giúp giảm và phòng ngừa những cơn đau nhức xương khớp có thể xảy ra. Đặc biệt cần phải lưu tâm đến vấn đề chế độ dinh dưỡng, tham khảo thông tin đau nhức xương khớp kiêng ăn gì, sinh hoạt lành mạnh, tập thể dụng phù hợp với thể trạng của bản thân.

Xem thêm: Tổng Hợp Các Sản Phẩm Thuốc Trị Đau Nhức Xương Khớp Bán Chạy Nhất

Lời kết

Qua bài viết là những chia sẻ chi tiết nhất về nguyên nhân đau nhức xương khớp cũng như cách khắc phục nhanh chóng và hiệu quả nhất. Nếu qua bài viết bạn vẫn còn thắc mắc cần được giải đáp thì hãy liên hệ ViVu US thông qua hotline để được hỗ trợ ngay lập tức. Sự tin tưởng và ủng hộ của quý khách hàng là động lực để ViVu US không ngừng cố gắng, cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ mang đến những điều tốt nhất cho khách hàng.

Trị Đau Xương Khớp Với Yoga
Nâng Cao Sức Khỏe Bản Thân
4.9/5 - (102 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

facebook zalo