Nên uống canxi bao lâu thì ngưng? 7 Tác hại nguy hiểm của việc thừa canxi

141
4.9/5 - (102 bình chọn)

Các nhóm đối tượng luôn được bác sĩ khuyến cáo sử dụng canxi đó là  trẻ sơ sinh, độ tuổi thanh thiếu niên, phụ nữ mang thai – đang cho con bú, người già ,… Tuy nhiên, không phải ai cũng để ý tới vấn đề uống Canxi bao lâu thì ngưng mà hầu hết mọi người chỉ quan tâm tới việc tới việc bổ sung. Vậy nhu cầu sử dụng canxi theo lứa tuổi như thế nào là đúng và đủ? Hãy cùng ViVu US tìm hiểu ngay về vấn đề uống canxi bao lâu thì ngưng? 7 Tác hại gây thừa canxi nguy hiểm trong bài viết dưới đây nhé !

Canxi
Uống Canxi Bao Lâu Thì Ngưng?

Uống Canxi bao lâu thì ngưng? 

Bổ sung Canxi là việc làm có lợi đối với sức khỏe của con người đặc biệt là đối với trẻ em đang trong giai đoạn phát triển, nhưng bổ sung như thế nào mới là hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Với trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ chính là đối tượng cần bổ sung Canxi nhiều nhất, đặc biệt là trẻ em đang trong giai đoạn tuổi dậy thì để hỗ trợ cho  việc phát triển toàn diện về cả thể chất và trí tuệ giúp trẻ cao lớn, thông minh.

Các bố mẹ không nên bổ sung thường xuyên Canxi cho con mình trong thời gian liên tục, thường xuyên theo như lời khuyên của các chuyên gia về y tế và dinh dưỡng.

 Mỗi năm chỉ nên cho trẻ uống các viên uống bổ sung Canxi từ 2-3 đợt, mỗi đợt dài chừng 30 – 40 ngày, sau đó nên  ngưng cho trẻ uống Canxi khoảng vài tháng, tùy vào nhu cầu Canxi của mỗi trẻ.

Với người trưởng thành

Không chỉ trẻ nhỏ mà cơ thể người trưởng thành cũng cần bổ sung Canxi mỗi ngày để bảo vệ xương khớp và tăng cường sức khỏe. Đối với người trưởng thành thì có thể bổ sung thêm Canxi hằng ngày tại một liều lượng hợp lý để có thể đảm bảo cơ thể được phát triển toàn diện và phòng tránh loãng xương. Tuy nhiên, chỉ nên dùng đủ nhu cầu Canxi cần thiết hằng ngày, không nên sử dụng quá nhiều lượng Canxi cần thiết.

Với phụ nữ mang thai

Với Phụ Nữ Mang Thai
Với Phụ Nữ Mang Thai

Canxi là một khoáng chất vô cùng quan trọng cho phụ nữ mang thai. Nó vừa có lợi cho mẹ, vừa dẫn truyền Canxi đến để bổ sung cho con. Đặc biệt lượng Canxi trong 3 tháng cuối và sau sinh rất tốt cho mẹ và bé. Vậy nên các mẹ bầu nên bổ sung Canxi đầy đủ từ lúc mang thai đến khi sau sinh 2 tháng mới nên dừng để mẹ và con đều có đầy đủ dưỡng chất. Nhưng cũng nên uống quá nhiều để tránh những tác hại không mong muốn. 

Những sai lầm nhiều người thường gặp khi bổ sung Canxi

Ngoài việc uống Canxi sao cho đúng và đủ  thì mọi người vẫn mắc phải 7 sai lầm sau đây khi bổ sung canxi:

Không lựa chọn đúng loại Canxi mà cơ thể phù hợp

Theo các chuyên gia không phải loại Canxi nào cũng có khả năng hấp thụ hay tác dụng giống nhau. Một số loại Canxi có kích thước lớn thường khó hấp thụ hơn. Khi chúng ta bổ sung các loại Canxi loại này thì Canxi sẽ bị tích tụ ở thận và đào thải ra ngoài, còn cơ thể chỉ có thể hấp thụ lượng Canxi nhất định, làm cho cơ thể mặc dù được uống nhiều Canxi nhưng hiệu quả hấp thụ lại không được bao nhiêu.

Không thực hiện bổ sung các chất Vitamin D, MK7 đi kèm theo Canxi

Chúng ta sẽ chỉ có thể hấp thụ Canxi được khoảng 10% vào máu, còn 90% sẽ bị lắng đọng ở ruột thận, bị đào thải ra ngoài và gây ra sỏi thận nếu như chỉ bổ sung Canxi mà không kèm theo Vitamin D, MK7.

Để Canxi có thể hấp thụ một cách hiệu quả nhất tới xương và răng, chúng ta cần phải bổ sung thêm 2 khoáng chất là  Vitamin D3 và MK7. Chúng sẽ hỗ trợ việc vận chuyển Canxi đến xương và máu, giúp cho việc bổ sung Canxi cho cơ thể đạt tác dụng tối ưu nhất. 

Không Thực Hiện Bổ Sung Các Chất Vitamin D, Mk7 Đi Kèm Theo Canxi
Không Thực Hiện Bổ Sung Các Chất Vitamin D, Mk7 Đi Kèm Theo Canxi

Chỉ bổ sung Canxi mà không nạp thêm các chất dinh dưỡng quan trọng khác

Chúng ta cần phải bổ sung thêm các dưỡng chất khác như: Magie, Mangan, Đồng, Kẽm, Silic, Boron, DHA bởi một mình Canxi không có đủ tác dụng để giúp cho xương được chắc khỏe. Có như vậy việc bổ sung Canxi mới hiệu quả nhất để cơ thể thật sự khỏe mạnh, phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn trí tuệ. 

Không sử dụng đúng lượng Canxi mà cơ thể cần

Nếu như không đủ lượng Canxi cần thiết sẽ khiến cơ thể kém phát triển,thấp bé, gầy gò, mệt mỏi hay thường xuyên bị hoa mắt chóng mặt, thì thừa Canxi lại gây ra một số chứng bệnh gì như táo bón, sỏi thận. Thiếu hay thừa Canxi thì cũng đều phải là điều có lợi cho sức khỏe.

Do vậy bạn cần phải thật cẩn thận, hiểu rõ nhu cầu Canxi của cơ thể mình, để có thể bổ sung liều lượng phù hợp, đồng thời chú ý thời điểm nào nên ngừng uống Canxi, tránh cơ thể bị thừa Canxi.

Không thực hiện bổ sung Canxi hàng ngày cũng như không chú trọng các giai đoạn cần phải bổ sung tích cực

Hiện nay nhiều người thường cho rằng thiếu Canxi mới bổ sung chứ không cần phải uống thường xuyên. Quan điểm là vô cùng sai lệch và có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của cơ thể.

Canxi cần được bổ sung đều đặn và thường xuyên, đặc biệt giai đoạn tuổi dậy thì hay tiền mãn kinh. Có vậy thì cơ thể mới luôn được khỏe mạnh và phát triển toàn diện nhất. 

Uống Canxi vào chiều tối

Uống Canxi Vào Chiều Tối
Uống Canxi Vào Chiều Tối

Chiều tối là lúc hàm lượng Vitamin D trong ánh nắng còn rất thấp không hỗ trợ được sự hấp thụ Canxi của cơ thể vì thế chiều tối là thời điểm không nên bổ sung Canxi

Thêm nữa, dùng Canxi vào thời điểm này có thể khiến Canxi tích tụ lại, hình thành axit oxalic có thể gây ra một số bệnh nguy hiểm đối với cơ thể như tăng nguy cơ gây sỏi thận, sỏi tiết niệu. Vì thế nên uống Canxi sau bữa sáng hoặc bữa trưa để có thể phát huy tối ưu tác dụng.

Uống chung Canxi với một số chất/ thực phẩm gây giảm hiệu quả của việc hấp thụ Canxi

Canxi chỉ có thể phát huy hiệu quả một cách tuyệt đối khi kết hợp với các thực phẩm phù hợp. Một số loại thực phẩm có thể cản trở hoạt động hấp thụ Canxi của cơ thể, thậm chí có thể phản tác dụng gây hại cho cơ thể. Vì thế bạn nên lưu ý để bổ sung Canxi cho phù hợp.

Lời kết

Như vậy trên đây ViVu US đã tập hợp tất cả những thông tin hữu ích về việc uống canxi bao lâu thì ngưng? 7 Tác hại gây thừa canxi nguy hiểm mà các bạn cần lưu ý. Mong rằng dựa vào đó bạn có thể lựa chọn loại Canxi phù hợp cho mình và sử dụng một cách có hiệu quả nhất để có một cơ thể  luôn trong trạng thái khỏe mạnh.

4.9/5 - (102 bình chọn)