Có nên uống Glucosamine? Thuốc Glucosamine của Mỹ loại nào tốt?

Những lợi ích mà Glucosamine mang lại về sức khỏe cho xương khớp của người sử dụng là điều không cần phải nghi ngờ vào thời điểm hiện tại khi nó đã được xác minh một cách rõ ràng. Vậy có nên uống Glucosamine? Thuốc Glucosamine của Mỹ loại nào tốt? thì hãy cùng ViVu US chúng tôi tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Nature’s Way Glucosamine Joint Repair
Glucosamine Là Chất Như Thế Nào?

Glucosamine là chất như thế nào? 

Glucosamine là một chất có sẵn trong cơ thể của con người, được tìm thấy trong những sụn khớp mạnh khỏe. Sở dĩ việc những người cao tuổi thường mắc các bệnh liên quan đến xương khớp là do khả năng tổng hợp các Glucosamine tự nhiên trong cơ thể đang bị giảm dần theo thời gian. 

Ngày nay, các nhà khoa học đã có thể chiết xuất Glucosamine từ những mô động vật (chủ yếu là ở vỏ tôm, cua). Từ đó, Glucosamine được áp dụng cho ngành dược phẩm nhằm sản xuất ra những loại thuốc hỗ trợ chữa trị bệnh viêm khớp mãn tính, đặc biệt nhất là dùng cho bệnh viêm khớp gối.

Xem thêm: Thực phẩm hỗ trợ xương khớp

Glucosamine có những dạng như thế nào?

Hiện nay, có nhiều các dạng Glucosamine khác nhau có thể kể đến như: Glucosamine Hydrochloride, Glucosamine Sulfate và N-Acetyl-Glucosamine. 

Trong đó, Glucosamine hydrochloride và Glucosamine sulfate được dùng phổ biến trong việc điều trị các bệnh viêm xương khớp.

Ngoài ra, Glucosamine cũng thường được điều chế thành nhiều loại như dạng Glucosamine nước, bôi tại chỗ dưới dạng kem, muối hay viên uống giúp nó trở nên vô cùng tiện dụng cho người dùng.

Tác dụng của việc bổ sung thêm Glucosamine

Vien Uong Bo Xuong Khop Glucosamine 1500Mg Chondroitin Cua My
Tác Dụng Của Việc Bổ Sung Thêm Glucosamine

Glucosamine được ví như là một loại “thần dược” đối với những người mắc các chứng bệnh liên quan đến xương khớp bởi các tác động hữu ích mà dưỡng chất này đem lại. 

Không chỉ giúp giảm nhanh những cơn đau nhức do bị thoái hóa hay chấn thương khớp gây ra mà Glucosamine còn có khả năng giúp phục hồi, ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm của các loại bệnh liên quan đến xương khớp.

Chính vì thế, việc Glucosamine đang ngày càng trở lên phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới trong đó bao gồm cả Việt Nam là điều tất yếu xảy ra. 

Theo thống kê từ Bộ y tế, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ người mắc bệnh liên quan đến xương khớp cao hàng đầu trong khu vực. 

Hơn nữa, phần lớn người tiêu dùng hiện nay đều ưu tiên dùng những dòng sản phẩm Glucosamine của Mỹ vì giá thành của nó rất hợp lý mà lại có chất lượng đạt chuẩn cao. 

Có nên uống Glucosamine, uống Glucosamine mỗi người có hại không?

Cần phải hiểu rằng những dòng sản phẩm Glucosamine gần như tất cả đều được sản xuất dưới dạng viên uống thực phẩm chức năng chứ vốn không phải thuốc đặc trị các bệnh liên quan đến xương khớp như nhiều người vẫn lầm tưởng. 

Vì thế, việc bổ sung Glucosamine vào mỗi ngày là điều được những chuyên gia về sức khỏe trên thế giới khuyến nghị thực hiện. 

Hàm lượng sử dụng tiêu chuẩn đối với một người mắc các bệnh liên quan đến xương khớp mới dùng Glucosamine liều thông thường ban đầu sẽ là khoảng 1.500mg Glucosamine và 1.200mg Chondroitin cho mỗi ngày duy trì trong từ 1-2 tháng. 

Viên Uống Bổ Xương Khớp Glucosamine Hci 1500Mg 375 Viên Mỹ.
Glucosamine Nên Uống Trước Hay Sau Bữa Ăn?

Cần phải theo dõi tình trạng đau nhức xương khớp của bệnh nhân nhằm có thể điều chỉnh hàm lượng sử dụng phù hợp hơn. Nếu những cơn đau đã có dấu hiệu suy giảm thì liều lượng nên được tinh chỉnh giảm xuống còn khoảng 1.000mg Glucosamine và 800mg Chondroitin hay có thể ít hơn. 

Một điều cần phải lưu ý đó là nên sử dụng Glucosamine đều đặn với chu kỳ từ 2 đến 4 tháng nhằm để dưỡng chất này có thể phát huy hiệu quả một cách tốt nhất. 

Glucosamine nên uống trước hay sau bữa ăn?

Bên cạnh liều dùng của Glucosamine như thế nào thì việc nên uống Glucosamine vào thời điểm trước hay sau bữa ăn cũng được rất nhiều người quan tâm.

Thực tế thì bạn có thể bổ sung Glucosamine vào bất cứ lúc nào, trước hay sau bữa ăn đều được. Tuy nhiên, nhằm tránh hoặc giảm những triệu chứng gây khó chịu khi dùng Glucosamine trong lúc đói bụng thì bạn nên bổ sung nó vào trong hoặc sau bữa ăn.

Glucosamine loại nào của Mỹ tốt?

Trong thời điểm hiện tại có 5 thương hiệu chuyên về Glucosamine của Mỹ được cho là tốt nhất về chất lượng và nhận được rất nhiều sự chú ý, quan tâm từ người tiêu dùng đó là: Glucosamine Osteo Bi-Flex, Glucosamine Schiff, Glucosamine Kirkland, Glucosamine Puritan Pride’s, Glucosamine Nature Made. 

Đây là 5 thương hiệu đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất và cung cấp những sản phẩm chăm sóc về sức khỏe, sắc đẹp có tầm ảnh hưởng lớn ở trên toàn thế giới.

Quay lại vấn đề thì để đánh giá được một loại Glucosamine có thật sự tốt và phù hợp với một người hay không sẽ phụ thuộc vào rất nhiều những yếu tố có thể kể đến ví dụ như: hàm lượng phù hợp với mỗi người, tình trạng đau nhức của người bệnh, những thành phần bổ sung khác có trong sản phẩm… 

Glucosamine 375 Viên Hcl 1500Mg Mỹ
Glucosamine Loại Nào Của Mỹ Tốt?

Chính vì thế, để có được sự chọn lựa tốt nhất thích hợp với nhu cầu dùng của bản thân thì bạn nên tham khảo ý kiến của các y, bác sĩ có chuyên ngành trong lĩnh vực điều trị bệnh xương khớp. 

Xem thêm: Top 3 thực phẩm chức năng đau xương khớp mỹ chất lượng

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà chúng tôi muốn mang đến cho bạn về việc có nên uống Glucosamine hay không cũng như loại Glucosamine của Mỹ nào tốt. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp thì hãy liên hệ ngay với ViVu US chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

4.9/5 - (102 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

facebook zalo