Glucosamine là gì? Tác dụng, liều dùng, cách sử dụng hiệu quả nhất

Hiện nay, có rất nhiều người trên thế giới mắc các bệnh liên quan đến xương khớp, vì thế nên những sản phẩm chứa Glucosamine ngày càng được tìm kiếm và sử dụng nhiều hơn. Ở Việt Nam, những sản phẩm có chứa Glucosamine thường được đăng ký dưới dạng thuốc hoặc thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe. Vậy “Glucosamine là gì? Tác dụng, liều dùng, cách sử dụng hiệu quả nhất của nó là như thế nào?”, hãy cùng ViVu US đi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

20220416 152943 618008 Uong Glucosamine Comax 1800X1800 2

Glucosamine là chất gì? 

Glucosamine hay còn được gọi là Glucosamine Sulfate là một chất có sẵn trong cơ thể người, có thể tìm thấy được trong các sụn khớp mạnh khỏe. Việc những người cao tuổi thường dễ mắc các bệnh liên quan đến xương khớp sở dĩ là do khả năng tổng hợp những Glucosamine tự nhiên trong cơ thể đang bị suy giảm theo thời gian. 

Hiện nay, các nhà khoa học đã có thể chiết xuất được Glucosamine từ các mô động vật như vỏ tôm, cua… Từ đó, Glucosamine được sử dụng cho ngành dược phẩm nhằm tạo ra các loại thuốc hỗ trợ cho việc chữa trị các bệnh viêm khớp mãn tính hay đặc biệt hơn là bệnh viêm khớp gối.

Xem thêm: Thực phẩm hỗ trợ xương khớp

Tác dụng, chức năng của Glucosamine là gì?

Glucosamine là đường được tìm thấy ở bên trong, xung quanh các chất lỏng và mô đệm khớp mang vai trò cấu tạo nên sụn khớp cũng như làm tăng khả năng sản sinh chất nhầy bôi trơn khớp giúp nó chuyển động dễ dàng. 

Chất này tác động bằng cách kích thích tạo ra sụn, từ đó làm cho các khớp hồi phục, đồng thời bảo vệ được sụn và ngăn không cho sụn bị phân hủy.

Những chế phẩm thuốc Glucosamine Sulfate có tác dụng làm giảm các cơn đau do bị viêm xương khớp đầu gối, hông hay cột sống. Những nghiên cứu ban đầu đã chứng minh rằng Glucosamine Hydrochloride có tác dụng làm giảm đau do viêm khớp dạng thấp. Ngoài ra, Glucosamine còn được sử dụng cho một số bệnh như: Viêm bàng quang kẽ, Viêm đường ruột, Đa xơ cứng, tăng nhãn áp,…

Glucosamine Tac Dung Gi 3Af70783072941Ebaa6C9Ee652139411 Grande

Liều dùng của Glucosamine là như thế nào?

Những thông tin cung cấp từ bên ngoài không thể nào thay thế được những lời khuyên từ các bác sĩ. Vì thế, hãy tham khảo ý kiến của y, bác sĩ hay dược sĩ trước khi quyết định sử dụng một sản phẩm thuốc nào đó.

Liều dùng Glucosamine đối với người lớn

Liều dùng thông thường cho những người trưởng thành mắc các bệnh về viêm khớp, thoái hóa khớp sẽ là khoảng 500mg Glucosamine cho 1 lần sử dụng và dùng 3-4 lần/ngày. Liều dùng tối đa có thể dùng trong một ngày là 1500mg.

Liều dùng của Glucosamine đối với trẻ em

Liều dùng cho trẻ em hiện vẫn chưa được nghiên cứu và xác định, vì thế hãy tham khảo ý kiến của y, bác sĩ trước khi bạn định sử dụng thuốc này cho trẻ.

Glucosamine dùng như thế nào?

Bạn nên dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ và kiểm tra kỹ các thông tin trên nhãn để sử dụng thuốc được một cách chính xác. Đặc biệt, bạn không được phép dùng thuốc với liều lượng quá thấp, quá cao hoặc kéo dài hơn thời gian chỉ định.

Thuốc nên uống cùng với nước lọc vào trong hoặc sau khi ăn, nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào trong quá trình dùng thuốc, hãy liên hệ và hỏi các bác sĩ, dược sĩ.

Làm gì trong trường hợp sử dụng quá liều Glucosamine?

Mã Vạch Viên Uống Glucosamine 375 Viên Hcl 1500Mg
Làm Gì Trong Trường Hợp Sử Dụng Quá Liều Glucosamine?

Trong trường hợp dùng quá liều dẫn đến các tác dụng phụ hãy gọi ngay đến trung tâm cấp cứu hoặc đến trạm y tế gần nhất để được giúp đỡ.

Ngoài ra, cần ghi lại cũng như mang theo danh sách các loại thuốc bạn đã sử dụng để bác sĩ có thể xác định được tình hình và nguyên nhân.

Làm gì nếu quên sử dụng một liều Glucosamine?

Nếu chẳng may bạn quên sử dụng một liều thuốc thì hãy dùng lại càng sớm càng tốt. Nếu như gần với liều kế tiếp, bạn có thể bỏ qua liều đã quên trước đó và dùng liều kế tiếp vào thời điểm tiếp theo mà không bị ảnh hưởng gì, lưu ý tuyệt đối không được dùng gấp đôi liều đã quy định.

Bạn nên lưu ý những gì khi sử dụng Glucosamine?

Trước khi dùng Glucosamine, bạn nên báo cáo với bác sĩ hay dược sĩ nếu bạn đang thuộc vào một trong số những trường hợp sau:

– Bạn đang trong thời kỳ mang thai, cho con bú. Lúc này, bạn cần phải tuân theo liều dùng thuốc đúng với chỉ định của bác sĩ.

– Bạn bị dị ứng với bất cứ thành phần nào có trong thuốc.

– Bạn đang dùng những loại thuốc khác (bao gồm các loại thuốc được kê toa, không kê toa, thực phẩm chức năng hay thảo dược).

– Bạn định sử dụng thuốc cho người cao tuổi hoặc trẻ em.

– Bạn mắc một số bệnh nền đặc biệt dạng như đái tháo đường…

Đặc biệt bạn cần biết rằng, vẫn chưa có đầy đủ những nghiên cứu xác định rủi ro khi sử dụng thuốc này trong thời kỳ mang thai hay cho con bú nên bạn không được tự ý dùng trong những giai đoạn này.

Bạn Nên Lưu Ý Những Gì Khi Sử Dụng Glucosamine?
Bạn Nên Lưu Ý Những Gì Khi Sử Dụng Glucosamine?

Xem thêm: Những lưu ý khi sử dụng thực phẩm chức năng bôi trơn khớp Mỹ

Thông qua bài viết trên, chúng tôi hy vọng đã mang đến cho bạn được những thông tin hữu ích nhất về Glucosamine cũng như giải đáp được cho bạn về vấn đề “Glucosamine là gì, tác dụng, liều dùng và cách sử dụng của Glucosamine”. Nếu đang cần tìm mua những sản phẩm có chứa chất này nhằm điều trị các bệnh về xương khớp thì đừng quên ghé thăm ủng hộ ViVu US chúng tôi với nhé!

 

4.9/5 - (102 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

facebook zalo