Tìm hiểu về nguyên nhân vì sao đau khớp vai?

Vấn đề về xương khớp luôn là mối quan tâm lo lắng của rất nhiều người, tình trạng đau mỏi khớp vai xuất hiện ở bất kỳ độ tuổi, giới tính nào. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do tuổi tác, chế độ nghỉ ngơi, tập luyện không khoa học…Bài viết dưới đây, hãy cùng Vivu Us tìm hiểu về nguyên nhân vì sao đau khớp vai?

Một Số Mẹo Để Đối Phó Với Các Tình Trạng Đau Nhức Xương Khớp Ở Vùng Bả Vai?
Vài Nét Về Tình Trạng Đau Khớp Vai

Vài nét về tình trạng đau khớp vai

Đau vai là một trong những triệu chứng phổ biến là chắc hẳn ai  cũng có thể gặp phải, có thể do các thói quen hằng ngày hoặc gặp phải các chấn thương trong sinh hoạt và lao động khiến cho vai bị tổn thương dẫn đến đau vai.

Mỗi người sẽ có các triệu chứng và cảm nhận về đau khớp vai khác nhau có thể sẽ là các cơn đau kéo dài xuất hiện ở mức độ đau ngày càng tăng dần, kéo dài dai dẳng. Đau vai mỗi khi vận động mạnh thường là vào lúc chiều tối hoặc sáng sớm.

Đau vai có thể kèm theo các triệu chứng như cứng cơ vai khiến cho cánh tay và vai cử động khó khăn hoặc khi đi ngủ không thể nằm nghiêng qua phía bên vai bị nhức…

Tuy rằng tình trạng đau nhức vai này không quá nguy hiểm đến sức khỏe nhưng nếu tình trạng này kéo dài quá lâu mà không có phương thức điều trị đúng và hiệu quả thì sẽ khiến cho tình trạng đau vai trở nặng và gây ra nhiều bệnh như thoái hóa đốt sống cổ, viêm khớp vai…

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau vai là gì?

Đau vai đang là vấn đề chung của rất nhiều người và ai cũng có thể gặp phải, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến các bệnh về đau khớp vai. Dưới đây, Vivu Us sẽ chỉ cho bạn đọc biết về nguyên nhân do đâu mà lại bị đau vai.

Đau vai là vấn đề về tuổi tác

Một trong những nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng đau nhức vai đó chính là do tuổi tác cao. Tuổi tác càng lớn thì sẽ rất dễ bị mắc phải tình trạng thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ bởi  khi chúng ta già đi hệ thống miễn dịch, hệ thống cơ xương khớp, khả năng vận động sẽ giảm dần. 

Tác Động Đau Nhức Do Một Số Bệnh Khác Gây Nên
Đau Vai Là Vấn Đề Về Tuổi Tác

Trong đó, hệ mạch máu đã giảm các cơ xương khớp sẽ mất đi độ dẻo dai, đàn hồi nên khả năng bị đau vai của người lớn tuổi sẽ cao hơn với những độ tuổi khác.

Đau vai do ít vận động, ngồi sai tư thế

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau khớp vai phổ biến nhất hiện nay mà giới trẻ hay gặp phải là do ngồi sai tư thế – đặc biệt là những người có đặc thù công việc là làm việc văn phòng như lập trình viên, kế toán, kiến trúc sư…cũng là các đối tượng hay mắc phải chứng đau cơ vai, đau khớp vai do phải ngồi liên tục trong thời gian dài, ít vận động.

Bị đau khớp vai do lối sống kém lành mạnh

Không chỉ là căn bệnh của tuổi tác, của việc ngồi sai tư thế mà còn là căn bệnh của lối sống kém lành mạnh. Có thể do các vận động viên thể thao hoặc vận động quá sức sẽ có nguy cơ gặp phải các chấn thương, gây tổn thương trực tiếp như gãy xương, trật khớp…

Xem thêm: Thực phẩm chức năng hỗ trợ xương khớp

Điểm qua các sản phẩm thực phẩm chức năng giảm đau khớp vai hiệu quả

Sản phẩm hỗ trợ xương khớp Glucosamine Orihiro

Hỗ Trợ Xương Khớp Glucosamine Orihiro
Sản Phẩm Hỗ Trợ Xương Khớp Glucosamine Orihiro

Viên uống Glucosamine Orihiro là sản phẩm thực phẩm chức năng của Nhật Bản rất tốt đối với hệ xương khớp. Sản phẩm này được bào chế từ vỏ của một loại giáp xác như tôm, cua biển, sụn vi cá và Methylsulfonylmethane – đây đều là những chất quan trọng hỗ trợ cho quá trình tái tạo các sụn khớp, tăng cường sự dẻo dai cho xương khớp hiệu quả.

Viên uống bổ khớp Schiff Move Free 200 viên Joint Health Advanced

Khi nhắc đến Move Free ta sẽ biết ngay đến đây là một sản phẩm bổ khớp và điều trị các bệnh về xương khớp đứng đầu tại Usa hỗ trợ các bệnh về đau khớp như viêm khớp, thoái hóa khớp, đau khớp gối.

Hiện nay sản phẩm đã được nâng cấp thành sản phẩm mới là thuốc bổ khớp Move Free Advanced của Mỹ có cơ chế bổ sung thêm 4 loại vi chất là Uniflex, Glucosamine, Chondroitin, Joint Fluid giúp cho người bệnh lấy lại hiện trạng ổn định, giảm hẳn các cơn đau gây khó chịu ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hằng ngày.

Viên uống Osteo Bi – Flex Triple Strength 200 Tablets của Mỹ

Sản phẩm chức năng viên uống Osteo Bi – Flex Triple Strength 200 tablets hỗ trợ điều trị các bệnh về thoái hóa khớp như thoái hóa khớp gối, háng tay, cột sống, viêm quanh khớp, nhức mỏi vai gáy, gãy xương teo khớp, viêm khớp cấp…

Viên uống này bổ sung cho cơ thể Glucosamine, Chondroitin, MSM gấp 3 lần các sản phẩm thông thường. Glucosamine là chất cơ bản hình thành sụn các khớp xương giúp duy trì tính thống nhất về mặt cấu trúc của mô liên kết.

Chondroitin là chất dinh dưỡng hình thành một cách tự nhiên trong các mô liên kết, MSM chứa chất sunfua tự nhiên, một loại khoáng chất rất quan trọng trong việc hình thành collagen, mô liên kết và tái tạo sụn khớp. Do đó sản phẩm có khả năng hữu hiệu trong việc làm giảm các cơn đau do khô khớp, cứng khớp gây ra giúp cho việc hoạt động trở nên thoải mái hơn.

Viên Uống Osteo Bi - Flex Triple Strength 200 Tablets Của Mỹ
Viên Uống Osteo Bi – Flex Triple Strength 200 Tablets Của Mỹ

Xem thêm: Thông tin về những loại thuốc bổ xương khớp của Nhật

Bài viết trên, Vivu Us đã chia sẻ với bạn đọc về một số biểu hiện và nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng đau khớp vai. Cùng  với đó là điểm qua các sản phẩm chức năng tốt cho xương khớp được ưa chuộng nhất. Nếu có nhu cầu mua các sản phẩm viên uống thực phẩm chức năng chất lượng tốt cho sức khỏe với giá cả hợp lý phải chăng hãy đến Vivu Us.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 

  • 80 Trần Cao Vân, P. An Xuân, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam
  • 331 Phú Thọ Hòa, P Phú Thọ Hòa, Tân Phú, HCM

SĐT: 0909 95 7777

Email: vivuus.vn@gmail.com

4.9/5 - (102 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

facebook zalo