Uống thuốc Glucosamine liệu có hại thận không?

Glucosamine là một hợp chất tự nhiên được phân loại hóa học thuộc nhóm amino-monosaccharide, được tổng hợp từ glucose – cũng chính là thành phận quan trọng rất cần thiết trong quá trình tái tạo lại  sụn, ngoài ra cũng là thành phần chính trong liên kết giữ các xương khớp cũng với mô sụn. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người thắc mắc xoay quanh vấn đề liệu uống Glucosamine có hại thận không, và những ai là đối tượng không nên dùng Glucosamine? Hãy cùng ViVu US tìm hiểu về điều này ở bài viết sau.

Các Công Dụng Của Glucosamine
Các Công Dụng Của Glucosamine

Các công dụng của Glucosamine

Glucosamine được sử dụng để điều trị các triệu chứng của tình trạng viêm khác nhau. Mặc dù các cơ chế giảm viêm của Glucosamine vẫn chưa được mọi người hiểu rõ ràng về bản thân nó, nhưng đã có một nghiên cứu trong ống nghiệm chứng minh được Glucosamine có tác động chống viêm đáng kể áp dụng cho các tế bào liên quan đến sự hình thành xương khớp.Phần lớn các nghiên cứu thí nghiệm về Glucosamine liên quan đến việc bổ sung kết hợp với Chondroitin – một hợp chất tự nhiên khác tương tự giống như Glucosamine, chất này đóng vai trò khá quan trọng để duy trì sụn khỏe mạnh.Glucosamine luôn tồn tại tự nhiên trong cơ thể con người và đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ cho sự phát triển lành mạnh của các mô giữa các khớp. Sụn ​​khớp là mô liên kết trắng trong, rất bền, dai, đàn hồi tốt, bao phủ các đầu xương – nơi tiếp xúc tạo thành khớp. Loại mô này cùng với chất lỏng bôi trơn có tên là chất lỏng hoạt dịch giúp xương di chuyển tự do qua nhau, giảm thiểu ma sát và chuyển động không gây đau tại khớp.Các tác dụng khác của Glucosamine

  • Điều trị rối loạn xương khớp
  • Giúp kiểm soát viêm bàng quang kẽ
  • Hỗ trợ giảm viêm ruột
  • Có khả năng điều trị đa xơ cứng

Có nên uống Glucosamine mỗi ngày? Uống lâu dài có tốt không?

Glucosamine 375 Vien Hcl 1500Mg Kirkland
Có Nên Uống Glucosamine Mỗi Ngày? Uống Lâu Dài Có Tốt Không?

Những người bị thoái hóa xương khớp thì nên sử dụng Glucosamine mỗi ngày để đẩy lùi triệu chứng và hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả tốt hơn. Nếu như người bệnh thường xuyên bổ sung đều đặn Glucosamine hàng ngày sẽ giúp cấu trúc của khớp xương được bền vững, giảm nguy cơ bị loãng xương, giúp xương khớp luôn duy trì được sự linh hoạt vận động.>>>Xem thêm: Thực phẩm hỗ trợ xương khớp

Những người bị thoái hóa xương khớp thì nên sử dụng Glucosamine mỗi ngày để đẩy lùi triệu chứng và hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả tốt hơn. Nếu như người bệnh thường xuyên bổ sung đều đặn Glucosamine hàng ngày sẽ giúp cấu trúc của khớp xương được bền vững, giảm nguy cơ bị loãng xương, giúp xương khớp luôn duy trì được sự linh hoạt vận động.>>>Xem thêm: Thực phẩm hỗ trợ xương khớp

Uống Glucosamine có hại thận không?

Đây chính là vấn đề khá nhiều người thắc mắc. Việc bổ sung Glucosamine thông qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày đảm bảo tính an toàn và chỉ có thể gây ra một vài tác dụng phụ nhỏ như:

  • Ợ nóng
  • Tiêu chảy
  • Đau bụng
  • Buồn nôn, ói mửa

Chế phẩm Glucosamine hầu hết đều thuộc trong nhóm thực phẩm chức năng. Vậy nên việc sử dụng Glucosamine như là dạng thuốc điều trị bệnh xương khớp là lỗi sai lớn mà nhiều người hay lầm tưởng (Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh). Hiện chưa có bất cứ nghiên cứu thí nghiệm khoa học nào chỉ ra việc uống Glucosamine sẽ có khả năng gây hại đến thận. Nhưng đã có khuyến cáo người bị suy thận không nên sử dụng các thực phẩm chúc năng.Việc lạm dụng lâu dài sẽ ảnh hưởng đến chức năng của gan và thận, liều lượng thành phần giữa các loại Glucosamine là khác biệt và chưa có nghiên cứu nào đo lường được mức bổ sung an toàn đối với dạng thực phẩm chức năng này.

Uống Glucosamine Có Hại Thận Không?
Uống Glucosamine Có Hại Thận Không?

Những ai không nên sử dụng Glucosamine?

Những tác dụng phụ của Glucosamine có tỷ lệ xảy ra cao hơn đối với một vài đối tượng nhất định. Những đối tượng sau đây nên thận trọng khi sử dụng Glucosamine dạng thuốc và thực phẩm chức năng:

  • Không dùng Glucosamine cho người dưới 18 tuổi hoặc người bị dị ứng với các thành phần ghi trên vỏ bao bì của sản phẩm.
  • Chống chỉ định dùng cho phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú vì chưa có bằng chứng nào chứng minh tính an toàn khi sử dụng Glucosamine đối với nhóm dối tượng tiêu biểu này.
  • Tránh để cho người bệnh suy thận nặng sử dụng Glucosamine.
  • Không nên dùng Glucosamine cho người bệnh đang trong giai đoạn lọc máu chu kỳ.
  • Người có vấn đề về tim mạch, đang bị cảm cúm, đang điều trị nhiễm vi khuẩn tai, mũi, họng.
  • Không dùng Glucosamin kết hợp với việc các loại thuốc hạ sốt giảm đau, thuốc điều trị tăng lipid máu để tránh tương tác thuốc, gây ra nhiều hậy quả chưa ai biết trước.
  • Nếu bạn là người mắc bệnh hen suyễn thì nên hạn chế sử dụng loại thực phẩm chức năng này vì nó có thể gây kích thích cơn hen xảy ra.

Tổng kết lạii, người bệnh cần xem xét liệu bản thân có nhất định phải sử dụng Glucosamine cho việc điều trị hay nên dúng loại khác. Ngoài ra người dùng cần lưu ý đến những thông tin liên quan về dạng bào chế, về hàm lượng và những thông tin quan trọng khác của sản phẩm. Nếu như được sử dụng hợp lý trong thời gian quy định thì Glucosamine sẽ đem đến những tác dụng tốt, cải thiện xương khớp cho người bệnh.

>>Xem thêm: Top 3 thực phẩm chức năng đau xương khớp mỹ chất lượng

Vien Uong Bo Xuong Khop Glucosamine 1500Mg Chondroitin Cua My
Những Ai Không Nên Sử Dụng Glucosamine?

Lời kết

Trên đây là những thông tin được ViVu US tổng hợp về vấn đề uống Glucosamine có hại thận không. Qua bài viết, các bạn sẽ có thể hiểu rõ hơn về loại thuốc này từ đó sẽ có kiến thức trong việc sử dụng thuốc điều trị phù hợp với sức khỏe của bản thân. 

4.9/5 - (102 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

facebook zalo