Các thực phẩm tốt cho sụn khớp giảm đau nhức hiệu quả

Thực phẩm sử dụng hàng ngày không chỉ cung cấp nguồn năng lượng cho mọi hoạt động của cơ thể mà còn có thể chữa lành và ngăn ngừa được nhiều bệnh tật cho con người. Vì vậy các thực phẩm tốt cho sụn khớp được nhiều người dùng quan tâm nhất hiện nay nhằm cải thiện tình trạng viêm sưng và đau nhức gây khó khăn cho các sinh hoạt hàng ngày. Vivu Us Store được chia sẻ những thông tin về các loại thực phẩm hữu ích cho hệ xương khớp của con người trong chuyên mục bài viết ngày hôm nay. 

Đau Nhức Xương Khớp Toàn Thân
Lựa Chọn Chế Độ Ăn Dành Cho Người Bệnh Viêm Xương Khớp

Lựa chọn chế độ ăn dành cho người bệnh viêm xương khớp

Đối với những người bệnh viêm xương khớp thì nên lựa chọn những một chế độ ăn uống cân bằng và bổ dưỡng để ngăn ngừa những tổn thương ở sụn khớp. Lựa chọn các loại thực phẩm tốt cho xương khớp sẽ giúp cải thiện được cách triệu chứng đau nhức, sưng viêm hay hành sốt. 

Bởi vì có một số thực phẩm có khả năng chống viêm ở sụn khớp giúp cho tình trạng viêm xương khớp dạng thấp không tiến triển quá nhanh làm cho tình hình trở nên tồi tệ hơn.

Thực phẩm tốt cho sụn khớp ngăn ngừa tổn thương

Những người bị thoái hóa khớp nên chọn cho mình một chế độ ăn uống cân bằng dưỡng chất. Đặc biệt là những dưỡng chất có lợi cho sụn khớp và có tác dụng giảm viêm. Đó là những loại thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa và các nguồn vitamin A, C, E như hải sản, cà rốt, cà chua, giá, hẹ…

Chế độ ăn uống giàu các chất tốt cho sụn khớp nên hạn chế hàm lượng cholesterol trong máu là ít dầu mỡ, tăng cường rau xanh, bổ sung nhiều nước và chất xơ. Đồng thời những người bệnh xương khớp nên hạn chế tình trạng tăng cân quá nhanh có thể gây nên áp lực cho các sụn khớp làm tăng thêm tình trạng viêm sưng nặng hơn. Tốt nhất là duy trì cân nặng hợp lý bằng một chế độ ăn uống khoa học. 

Xem thêm : Thực phẩm chức năng hỗ trợ xương khớp

7 thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn của người bệnh xương khớp

Dầu Cá
Bổ Sung Dầu Cá

Thực phẩm tốt cho sụn khớp sẽ giúp cho cơ thể ngăn ngừa được tình trạng viêm nhiễm và bệnh tật tiến triển nhanh vì vậy việc bổ sung các loại thực phẩm tốt cho sụn khớp sẽ hỗ trợ đồng thời cho người bệnh nhanh chóng khỏe mạnh.

Bổ sung dầu cá

Nguồn thực phẩm chức năng dầu cá sử dụng hàng ngày sẽ cung cấp nguồn axit béo Omega 3 không đa bão hòa có khả năng chống viêm cao.  Điều này đặc biệt rất có lợi cho những người bệnh viêm xương khớp dạng thấp. 

Không chỉ bổ sung dầu cá bằng nguồn thực phẩm chức năng mà người dùng có thể ăn các loại cá biển, cá hồi cũng giàu omega 3 hoặc các loại hạt khô dinh dưỡng như hạt chia, hạt sachi, quả óc chó…

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Đây là loại thực phẩm tốt cho sụn khớp vì bổ sung hàm lượng canxi vô cùng dồi dào giúp cho hệ xương trở nên chắc chắn khỏe mạnh và cải thiện tình trạng đau đớn rất hiệu quả. Đồng thời hàm lượng protein trong sữa sẽ giúp cho cơ thể người bệnh viêm xương khớp hình thành cơ bắp mà không phải lo đến vấn đề kiểm soát cân nặng. 

Sử dụng dầu thực vật

Các loại dầu ô liu, dầu bơ hay dầu cây rum được nhiều chuyên gia về cơ xương khớp đánh giá cao khả năng giảm viêm và giảm cholesterol tốt cho người bị bệnh về xương khớp. Dầu thực vật là loại thực phẩm có lợi cho người đau nhức xương khớp. 

Sử Dụng Dầu Thực Vật
Sử Dụng Dầu Thực Vật

Bởi vì hoạt chất oleocanthal có trong dầu ô liu chẳng hạn có đặc tính giống như thuốc kháng viêm non steroid không gây tác dụng phụ không mong muốn nào. 

Uống nước trà xanh

Không chỉ là một loại nước giải khát sử dụng hàng ngày mà nước trà xanh còn chứa hàm lượng polyphenol là một hợp chất chống oxy hóa rất tốt. Việc sử dụng nước trà xanh hàng ngày đối với người bệnh xương khớp có thể làm giảm viêm và làm chậm lại quá trình thương tổn ở các sụn khớp trong cơ thể. Trà xanh là một loại thực phẩm tốt cho xương khớp được nhiều người lựa chọn vì ưa thích hương vị thơm mát của chúng.

Tỏi tươi

Đây là một loại thực phẩm tốt cho sụn xương và hệ miễn dịch của con người khi sử dụng tỏi làm gia vị và các bài thuốc hay trong đời sống. Nhờ  hợp chất diallyl disulfide có trong tỏi tươi sẽ có tác dụng chống lại các ảnh hưởng xấu của enzyme lên sụn khớp gây đau nhức và sưng tấy. 

Quả hạch chứa nhiều vitamin E

Đây là nguồn dinh dưỡng tốt cho sụn khớp chứa nhiều khoáng chất canxi, magie, kẽm và hàm lượng chất xơ, vitamin E dồi dào. Quả hạch không chỉ tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp mà việc sử dụng quả hạch thường xuyên còn có thể cải thiện tình trạng tim mạch và hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Rau ăn lá có màu xanh đậm

Đối với những người bệnh xương khớp thì nên bổ sung hàm lượng chất xơ từ các loại rau. Tuy nhiên loại rau tốt cho sụn khớp có màu xanh đậm. 

Bởi vì chứa hàm lượng vitamin D và chất chống oxy hóa dồi dào nên rau cải lá đậm màu giúp cho cơ thể tăng cường miễn dịch và chống lại nhiễm trùng hiệu quả. 

Rau Ăn Lá Có Màu Xanh Đậm
Rau Ăn Lá Có Màu Xanh Đậm

Đó là các loại rau bina, rau cải xoăn, rau cải ngồng, bông cải xanh… sẽ giúp cho việc ngăn ngừa tình trạng viêm xương khớp và cải thiện một khung xương khỏe mạnh. 

Xem thêm : Chế độ ăn uống đúng cách để duy trì xương khớp khỏe mạnh

Liên hệ với chúng tôi : 

Điện thoại : 0909.95.7777 để được tư vấn, hỗ trợ. 

Website: https://vivuus.vn/

 

4.9/5 - (102 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

facebook zalo